"เอฟ" คว้าตั๋วไปแข่งที่จีนได้สำเร็จ ต่อจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"

           การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก รายการที่ 2 ประจำซีซั่นใหม่ 2016-17 “เวิลด์ โอเพ่น” รอบคัดเลือก ที่เปรสตัน เพื่อคัดหาสุดยอดนักสอยคิวไปแข่งขันรอบสุดท้าย ที่หยูฉวน ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคมนี้ ปรากฏว่า นักสอยคิวไทย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ 2 คน

         ในการดวลคิวศึกสายเลือดไทย "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์สนุกเกอร์แสงโสม 6 แดงโลก และมือ 33 ของโลก ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกในรายการแรก คืนฟอร์มเฉียบ เมื่อออกคิวตัดขั้วหัวใจ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ กระบี่รุ่นน้อง ขาดลอย 5-0 เฟรม คว้าตั๋วไปแข่งที่จีนได้สำเร็จ ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่ชนะ โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 21 ของโลกาวอังกฤษ ไปได้ 5-2 เฟรม

ทั้งนี้ในรอบสุดท้าย เอฟ นครนายก จะไปดวลกับ "โป๊งเหน่ง" มาร์ค คิง และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เจอกับ แดเนี่ยล เวลล์ส

            สำหรับการดวลคิวรายการต่อไป รายการที่ 3 “ริก้า โอเพ่น” หรือ The 2016 Kaspersky Riga Masters ซึ่งจะดวลคิวกันในวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ ที่เปรสตัน ไกด์ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดจอมคิวไปเล่นรอบสุดท้าย ที่อารีน่า ริกาประเทศลัตเวีย ในระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายนนี้ โดยมีการชิงเงินรางวัลรวม 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 10.6 ล้านบาท

          ทัพสอยคิวไทยจะลงเล่นในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนนี้ รวม 4 คน ประกอบด้วย  “เอฟ นคนายก” เจองานหนักต้องดวลกับ “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์มืออันดับ 6 ของโลก แชมป์โลก 4 สมัยจากสกอตแลนด์, “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ต้องโคจรมาเจอกับ “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวมือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกคนปัจจุบัน, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง ดวลคิวกับ เจสัน เวสตัน มือดาวรุ่งของอังกฤษ และ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ จะดวลกับ แอชลี่ย์ ฮูกิลล์ จากอังกฤษ โดยจะแข่งขันกันในระบบ 4 ใน 7 เฟรม

Go to www.cuethong.com