คิวไทยพร้อมประเดิมสนุ้กโลก

           การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก ฤดูกาลใหม่ 2016-17 ได้ฤกษ์ประเดิมคมคิวรายการล่าแต้มแล้ว ในศึกอินเดียน โอเพ่น รอบคัดเลือก ที่เปรสตัน ไกด์ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันศุกร์ที่ 28 ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ เพื่อเฟ้นหานักสอยคิวไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย ต่อไป

            ในการดวลคิวจะคัดเลือกเพียงรอบเดียวเท่านั้น ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม ผู้ชนะจะได้ไปเล่นที่อินเดีย ปรากฏว่า การจับสลากนั้น “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือ 33 ของโลก ที่มีอันดับดีที่สุดของไทย จะดวลกับ เอลเลียต ซเลสเซอร์ ดาวรุ่งวัย 21 ปีมือ 86 ของอังกฤษ

            ขณะที่ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 45 ของโลก เจอกับ อิตาโร่ ซานโต๊ส มือ 93 จากบราซิล, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 69 พบกับ ซาง หยง มือ 77 จากจีน และ“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่ได้สิทธิ์เล่นไวลด์คาร์ดต่อไปอีก 2 ปี เจอกับ เคิร์ท มาฟลิน จากนอร์เวย์ มือ 50 จากนอร์เวย์

ทางด้าน “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ แชมป์เยาวชนเอเชีย ที่ไปเล่นปีก่อนในศึกคัดเลือกชิงแชมป์โลก และแพ้ เอฟ นครนายก หวุดหวิดในรอบแรก 9-10 เฟรม จะประเดิมซีซั่นเจองานหินกับ เบน วูลลาสตัน มือ 27 ของอังกฤษ และ”ไฟว์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล แชมป์เยาวชนโลก ประเดิมการเล่นอาชีพครั้งแรก เจอกับ โรเบิร์ต มิลกินส์ มือเก๋าวัย 40 ปี อันดับที่ 21 ของโลกชาวอังกฤษ

ทั้งนี้ ภายหลังจากนักสอยคิวระดับโลกลงแข่งคัดเลือกรายการแรก อินเดียน โอเพ่น ไปแล้ว ก็จะคัดเลือกต่อเนื่องไปอีก 2 รายการ ประกบอด้วย ศึกเวิลด์โอเพ่น 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน และ ริก้า โอเพ่น 3-4 มิถุนายน โดยแข่งขันที่เปรสตันทั้งหมด

Go to www.cuethong.com