ระเบิดศึกทรูไทยแลนด์แรงกิ้ง2015

     ระเบิดศึกสอยคิวล่าแต้มเมืองไทย “ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง 2015” ดวลแม่น 7 สนามทั่วประเทศ เพิ่มเงินรางวัลทะลุเกือบ 7 ล้านบาท “ช่อง 11-ทรูสปอร์ต-สยามสปอร์ตไลฟ์” ยิงสด

      นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายวิชย์ สุทธิถวิล ผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) และนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนดิวิชั่น ประจำปี พ.ศ.2558“ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง 2015” ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 โดยมีตัวแทนจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 7 จังหวัดร่วมแถลง ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

       ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นายสกล เปิดเผยว่า กีฬาสนุกเกอร์คือกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด ทั้งการแข่งขันระดับประเทศ, ระดับชาติ และระดับโลก ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)เล็งเห็นความสำคัญของกีฬานี้มาโดยตลอด และให้การสนับสนุนต่อเนื่อง ซึ่งกีฬาสอยคิวเป็นหนึ่งในกีฬาอาชีพนำร่อง และประสบความสำเร็จมาตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา หวังว่าจะประสบความสำเร็จต่อไปในทุกระดับ

       ขณะที่ นายวิชย์ จากทรู กล่าวว่า เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่เราได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยที่ผ่านมา เราสนับสนุนหาคอนเทนท์กีฬาต่าง ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนากีฬาไทยภายใต้ชื่อ "ทรูวิชันส์เชียร์ไทย" เพื่อให้นักกีฬาของเราแข่งขันต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับโลกต่อไป

        ทางด้าน นายสินธุ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เผยว่า การแข่งขันจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุน ซึ่งเราต้องขอขอบคุณ กกท. และ ทรู ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 7 รายการไปทั่วประเทศไทย ปีนี้จะแข่งขันที่สุพรรณบุรี, นครสวรรค์, เชียงใหม่, ประจวบฯ, ลพบุรี, สระบุรี และอุบลราชธานี ตอนนี้เจ้าภาพในแต่ละจังหวัดก็ยืนยันความพร้อมในการจัดแข่งขัน โดยเฉพาะ เชียงใหม่ กับ ประจวบฯ ที่กลับมาจัดอีกครั้ง ตรงนี้ผมในฐานะตัวแทนสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณเจ้าภาพทุกจังหวัดมา ณ ที่นี่อีกด้วย

      สำหรับในปีนี้สมาคมฯ ได้เพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันจากเดิม โดยแชมป์สนามที่ 1-6 จะได้รับเงิน 150,000 บาท รวมเงินรางวัลแต่ละสนาม 929,000 บาท จากนั้นในรายการที่ 7 ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทย แชมป์จะได้รับเงินถึง 200,000 บาท และมีรางวัลรวม 1,182,000 บาท สรุปเงินรางวัลรวมทุกรายการสูงถึง 6,756,000 บาทเลยทีเดียว

      สรุปโปรแกรมการแข่งขันรอบสุดท้ายมีดังนี้ รายการที่ 1 วันที่ 2-7 กุมภาพันธ์ จังหวัดสุพรรณบุรีรายการที่ 2 วันที่ 1-7 มีนาคม จังหวัดนครสวรรค์รายการที่ 3 วันที่ 3-9 พฤษภาคม จังหวัดเชียงใหม่รายการที่ 4 วันที่ 25-30 พฤษภาคม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายการที่ 5 วันที่ 20-25 กรกฏาคม จังหวัดลพบุรีรายการที่ 6 วันที่ 16-22 สิงหาคม จังหวัดสระบุรี และรายการที่ 7 วันที่ 25 กันยายน-3 ตุลาคม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการชิงแชมป์ประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดในรอบ 8 คน และรอบรองฯทางช่องสยามสปอร์ตไลฟ์ และนัดชิง ช่อง 11 ถ่ายทอดสด ส่วน ทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบ 8 จนถึงรองชิงฯ

                    โปรแกรมการแข่งขันสุพรรณบุรี คลิกที่นี่

              ตารางการแข่งขัน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 1 รอบคัดเลือก

 

Go to www.cuethong.com