"บิ๊กฮง" นายสุนทร​ จารุมนต์​นายกสมาคมฯสอยคิว​ไทย​ นำคณะหารือ ประธานกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอ มท. 1​ ปลดสนุกกอร์พ้นพนันประเภท​ ข.​2478

กรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎรเสนอ มท.1 ปลดแอกสนุ้กเกอร์จากพนัน
"บิ๊กฮง" นายสุนทร​ จารุมนต์​นายกสมาคมฯสอยคิว​ไทย​ นำคณะหารือ ประธานกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอ
มท. 1​ ปลดสนุกกอร์พ้นพนันประเภท​ ข.​2478 โดยผู้แทนมหาดไทย,กฤษฎีกา,กกท.และกรรมาธิการกีฬายกมือ​ สนับ​ สนุนพร้อมนำเสนอรัฐมนตรีมหาดไทย
นายสุนทร จารุมนต์ พร้อมกรรมการบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ร่วมประชุมคณะกรรมกาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปริญญา ฤกษ์หร่าย เป็นประธานที่สภาผู้แทนราษฎร ถนนสามเสนเขตดุสิตโดยมีผู้แทนจาก กระทรวงมหาดไทย ผู้แทนกฤษฎีกา และรองผู้ว่ากกท.​น.พ.มีชัย อินวู้ด ร่วมหารือเพื่อดึงกีฬาบิลเลียดออกจาก พระราชบัญญัติพนัน ที่กำหนดเป็นการพนันประเภท ข.ตั้งแต่ปี 2478 ซึ่งเวลาล่วงเลยมา 89 ปีแต่กีฬาสนุกเกอร์ก็ยังไม่หลุดพันพนันทั้งที่ปี 2528 การกีฬาแห่งประทศไทย ได้ประกาศให้บิลเลียด-สนุกเกอร์เป็นกีฬาเต็มตัว​มีแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ -เอเชี่ยนเกมส์-ชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์สมัครเล่นโลกรวมถึงกีฬาแห่งชาติ ซึ่งขัดต่อความเป็นจริง​ เพราะกีฬาทุกชนิดต้องฝึกฝนตั้งแต่วัยเด็กแต่เนื่องจาก พ.ร.บ.พนัน ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปฝึกฝนในโต๊ะสนุกเกอร์ซึ่งสวนทางกับ การสร้างเยาวชนของการกีฬาแห่งประเทศไทย
ในการประชุมร่วมกันของฝ่ายมหาดไทย-ฝ่ายกฤษฎีกา-ฝ่าย กกท.และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ทุกฝ่ายต่างเห็นพ้องต้องกันสมควรเอาสนุกเกอร์ออกจาก พ.ร.บ.การพนันโดยให้เสนอไปที่ รัฐมนตรี
ว่าการกระทรวงมหาดไทย​นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งเชื่อว่าท่านเห็นชอบด้วยเพราะนายกรัฐมนตรี เศรษฐา​ ทวีสิน ก็เป็นคนกีฬาซึ่งรับปากจะผลักดันกีฬาไทยให้เป็น ซอฟพาวเวอร์พร้อมมวยไทย
นายปริญญา ฤกษ์หร่าย​ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เผยว่า ตนรับปากจะนำเสนอ มท.1 เพื่อให้แก้ไขให้สนุกเกอร์เป็นกีฬาเต็มตัวเพื่อให้สอคล้องกับ พรบ.ของกกท.​เพราะกีฬาสนุกเกอร์สามารถ​ สร้างชื่อเสียงสู่ประเทศไทยซึ่งเรามี แชมป์สนุกเกอร์โลกหญิง "มิ้งค์" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ "ใบพัด" สิริภาพร นวนทะคำจัน และยังมี วัฒนา​ ภู๋โอบอ้อม​" ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" อดีตมือ​ 3 ของโลกและเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์​ 2 สมัย​ ซึ่งปัจจุบันทำการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์​ แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์​ในเดือนพ.ย.ปลายปีนี้ด้วย
Go to www.cuethong.com