จ.ระยอง จัดศึกสอยคิวครั้งแรกยิ่งใหญ่ 7 ส.ค.ต๋อง ปะทะ เอฟวัน เตรียมสนามแตก

จ.ระยอง เตรียมระเบิดศึกสอยคิว ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต รายการที่ 6 เป็นครั้งแรกของจังหวัด ดีเดย์ 7 ส.ค.นี้ คู่เปิดสนามเตรียมเวทีแตกแน่นอน เมื่อ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จอมคิวขวัญใจชาวไทยในอดีต จะดวลกับ เอฟ นครนายก นักสนุกเกอร์อาชีพโลก มือ 37 ของโลก ที่เดินทางกลับมาจากอังกฤษ เพื่อมาแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ ปิยะ ปิตุเตชะ นายกฯอบจ.ระยอง การันตีความยิ่งใหญ่

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานงานแถลงข่าว การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต 2023 รายการที่ 6 หรือรายการ สมาชิกรัฐสภาไทย ระยองคัพ ที่ ห้องจันทร์สุดา สตาร์ คอนเวนชั่น ระยอง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 พร้อมด้วย นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักระยอง, นายเจษฏา สุนทรเวชพงษ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด, นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมฯ มาร่วมพิธีแถลงข่าว โดยการแข่งขัน สนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แร็งกิ้งฯ รายการที่ 6 จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 ส.ค.นี้ ที่ รร.สตาร์

นายปิยะ ปิตุเตชะ กล่าวว่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่ จังหวัดระยองได้จัดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ ระดับประเทศ ซึ่งที่สำคัญรายการนี้ ทราบมาว่า นักกีฬาที่ได้มาแข่งขัน เกือบทุกคนล้วนเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพโลกมาแล้วแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ค สระบุรี, นุ๊ก สงขลา, กร นครปฐม, ซันนี่ อาร์แบค และที่สำคัญ มี ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยตั้งแต่อดีต จะได้เปิดสนามกับ เอฟ นครนายก นักสนุกเกอร์อาชีพโลกในปัจจุบัน เรียกได้ว่า เก๋า กับ สด จะมาดวลกัน ความคึกคักเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก อยากจะขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกคนมาร่วมชมการแข่งขันกันที่ จ.ระยอง โดยตนยินดีให้การส่งเสริมอย่างเต็ม เพื่อรับประกันความยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
ด้าน'บิ๊กฮง'สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง สนามนี้ คึกคักแน่นอน เพราะเท่าที่ดูรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มีแต่มือแถวหน้าของประเทศไทยทั้งนั้น ตนเห็นสายการแข่งขันแล้ว ยอมรับว่า ทุกคู่สูสีและน่าชมทั้งหมด ใครเป็นแชมป์นรายการนี้ได้ ถือว่าสุดยอดจริงๆ
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันวันแรก 7 ส.ค. คู่แรกเวลา 10.00 น. รอบ 16 คนสุดท้าย ระหว่าง 'นุ๊ค คอนหวัน'ปรมินทร์ ด่านจิรกุล แชมป์ 2 รายการเมื่อปีที่แล้ว พบกับ 'จิ๋ว เชียงราย'พชร มาเยอะ คู่ 2 เวลา 12.30 น.ระหว่าง 'แจ๊ค สระบุรี'เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์อารมณ์ดีที่สละสิทธิ์จากการเล่นอาชีพโลกปีนี้ เพื่องลงแข่งขันในเมืองไทย พบกับ 'พุธ รังสิต'พุธกานต์ ขิมสุข นักแม่นรูดาวรุ่งหนุ่มจะเมืองปทุมธานี ตามด้วย เวลา 15.00 น. รอบไวล์การ์ด ระหว่าง 'แจ๊ค มาบข่า'ทศพร เข็มน้อย นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่น พบกับ 'ต้อม พระประแดง'เอกรินทร์ โตอุตชนม์ นักสนุกเกอร์หน้าใหม่ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในชีวิต และคู่สุดท้าย เป็นคู่เอกของรายการ เวลา 17.30 น. ระหว่าง 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย'วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยในอดีต พบกับ 'เอฟ นครนายก'เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวอาชีพมืออันดับ 37 ของโลก ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งคู่นี้ เอฟวัน มืออาชีพโลก จะต่อคู่แข่ง 7 แต้ม ทุกเฟรม โดยจะทำการแข่งขันที่ ห้องจันทร์สุดา รร.สตาร์ ระยอง ทุกวัน ซึ่งจะจำหน่ายบัตรเข้าชมราคา 100 บาท ชมได้ตลอดทั้งวัน
Go to www.cuethong.com