การนิคมหนุนส.บิลเลียดระยะยาว 4 สอยคิวไทยบายรอบแรกคิวสคูล

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันสนุกเกอร์ “คิว สคูล โซนเอเชีย-โอเชียเนีย” คัดตัวแทนจาก 2 ทวีปไปเล่นอาชีพโลก 2 ฤดูกาล จำนวน 4 คน ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น พระรามสาม เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ, นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล อุปนายกสมาคมฯ ร่วมพิธี

ดร.วีริศกล่าวว่า คิว สคูล โซนเอเชีย-โอเชียเนีย เป็นรายการที่มีประโยชน์กับนักสนุกเกอร์ไทยอย่างมาก เพราะไม่ต้องเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกนอกประเทศเหมือนเมื่อก่อน ประหยัดเรื่องค่าใช้จ่าย และเพิ่มโอกาสที่จะไปเล่นอาชีพที่อังกฤษได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นรายการเดียวในเอเชียที่จะคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันอาชีพได้ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจึงยินดีให้การสนับสนุนทั้งรายการนี้ และจะสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯต่อไปในอีกหลายด้านแน่นอน เพราะมองว่าแนวทางของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ และพันธกิจของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีความเหมาะสมในการร่วมมือกันใน ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ

สำหรับการแข่งขันคิว สคูล โซนเอเชีย-โอเชียเนีย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 มิถุนายน ที่สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย แบ่งเป็น 2 สนาม มีนักสอยคิวเข้าร่วมชิงตั๋วสู้ศึกสนุกเกอร์อาชีพโลก มากถึง 112 คน โดยจะคัดเอานักสอยคิวมือดีที่สุด 4 คน (สนามละ 2 คน) ไปแข่งขันศึกอาชีพโลก 2 ฤดูกาล ครั้งนี้มีนักสอยคิวจีนและปากีสถานมาร่วมประลองมากที่สุดถึง 20 คน อินเดีย 12 คน ส่วนประเทศไทยเจ้าภาพ มีนักกีฬา 11 คน

ผลการประกบคู่ของนักสอยคิวไทย ในรอบแรก มีดังนี้  “ติม เอสวัน” ชัชพงศ์ นาสา พบ "เพิ่ม ศรีราชา” ปริญ รัศม์มุกดา, “โฟน เนวาด้า” ณรงค์เดช ตาขันทอง พบ มิลาน ลามา จากเนปาล, “ปอง พันคิว” วรวิทย์ ทองเหวียง พบ เติ้ง เหาฮุน จากจีน, “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” ทวีทรัพย์ คงกิจ, เชิดชู พบ มูฮัมหมัด อาห์ซาน จาวาอิด จากปากีสถาน, “บอย วิภู” วิภู ภูธิศาบดี พบ ไจ จุน อ่อง จากสิงคโปร์, “ควิด คิวเฮ้าส์” มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล พบ ฮาเหม็ด ซาเรดูสต์ จากอิหร่าน

ส่วน "ไบร์ท ศรีราชา" ณัทณพงศ์ ชัยกุล, “ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์, “พุธ รังสิต” พุธกานต์ ขิมสุข, “โย่ จันท์” ตะวัน พูลทอง ได้บายในรอบแรก ผ่านเข้ารอบ 64 คน

นายสุนทรกล่าวว่า ต้องขอบคุณ ดร.วีริศที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ ซึ่งการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้เข้ามาร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ นอกจากในรายการคิว สคูล โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ก็ยังจะมีการสนับสนุนการแข่งขันและด้านอื่นๆ อีกในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้วงการสอยคิวเดินหน้าไปได้ไกลอีกมากในอนาคต

Go to www.cuethong.com