ปิดฉากสอยคิวซีเกมส์กัมพูชา สนุ้กซิว1ทอง1เงิน6ทองแดง

นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย รายงานความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬ่าคิวสปอร์ตชิงชัย 10 เหรียญทอง ที่ห้างอิออน 2 ฮอลล์ 3 ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.วันสุดท้ายของเกมแข่งขันว่า วันนี้ทีมไทยเหลือเพียงแค่รายการเดียวสนุกเกอร์ 15 แดงเดี่ยวชิงเหรียญทอง โดยในรอบรองชนะเลิศ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) นักสนุกเกอร์มือ 2 ของไทยลงเล่นกับ ลิ้ม ก๊ก เหลียง นักสอยคิวจากมาเลเซียเหรียญทอง 6แดงเดี่ยวที่เวียดนาม ปรากฎว่า ซันนี่ สายล่อฟ้า ที่ออกคิวดียังไม่เสียเฟรมให้ใครในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังโชว์คิวที่นิ่งแลัแน่นอนเป็นฝ่ายกระซวกเอา ชนะ ลิ้ม ก๊ก เหลียง จากมาเลเซียไปแบบขาดลอย 4-0 เฟรม 66-8,79-42,67-51,66-34 ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศกับ ธอร์ ชุน หลง นักสนุ้กจากมาเลย์ที่เอาชนะ ไมน์ โซพานิช จากกัมพูชาไป 4-2 เฟรม นัดชิงชนะเลิศเริ่มเวลา 18.00 น.

สำหรับเกมในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) กับ ธอร์ ชุน หลง นัดสอยคิวจากมาเลเซีย แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม เปิดฉากเฟรมแรก ซันนี่ อาร์แบค ทำแต้มนำไปก่อน 42 แต้มก่นมาพลาดแดง 2 ครั้ง ถูก ธอร์ ชุน หลง กระซวกเก็บ 2 ไม้ชนะไป 74-42 ขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นเฟรมสอง ซันนี่ ก็แทงไป 48 ถูก ธอร์ ชุน เหลียง แทงไม้เดียวชนะขึ้นนำเป็น 2-0 เข้าสู่เฟรมสามเป็นทาง ซันนี่ อาร์แบค ได้แทง้ก็บเฟรมนี้ได้ไล่มา 1-2 แต่สุดท้ายสองเฟรมต่อมาลูกวิ่งให้โชค ธอร์ ชุน หลง บวกกับ ซันนี่ เริ่มแทงพลาดเลยถูกสอยเก็บสองเฟรมส่งผลให้ ธอร์ ชุน หลง ชนะ ซันนี่ อาร์แบค ไป 4-1 เฟรม 74-42,67-48,53-72,53-17,63-21 คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 15 แดงเดี่ยวไปครอง ส่วน อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) ได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง
ภายหลังจบเกมการแข่งขัน นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า ต้อขอบคุณผู้บริหารสมาคม ขอบคุณคุณศักดา รัตนสุบรรณ ที่ให้ผมเข้ามารับหน้าที่คุมนักกีฬามาแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา ได้ครับซอยคิวชัยทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินและ 6 เหรียญทองแดง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง ตามที่สมาคมตั้งเอาไว้ แต่เราก็ได้เหรียญประวัติศาสตร์เหรียญทองแดงในแครอมบอลหญิงประเภท 1 ชิ่งกับ 3 ชิ่ง และประเภทพูล 9 ลูกคู่ถือว่าประสบความสำเร็จในส่วนตัวผมพอใจเมื่อเห็นการพัฒนาของชาติต่างๆ โดยซีเกมส์วันนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพนั้นจัดได้ดีมีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารและที่พัก และนักกีฬาชาติอื่นๆ ซึ่งมีการพัฒนาทั้งเรื่องสนุกเกอร์ บิลเลียด และพูล โดยตนได้มาเรียนรู้หลายอย่าง เมื่อ เดินทางกลับถึงเมืองไทยก็จะนำเรื่องทั้งหมดไปพูดคุยกับทางนายกสมาคมต่อไป

ส่วนพูล 9 ลูก คู่ ปรีชา บุญม่วง (บู๋ พัทยา) คู่กับ สมพล แซ่ตั้ง (เต่า มาสเตอร์) คว้าเหรียญทองแดงให้กับทัพสอยไทยได้เป็นเหรียญที่หก สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ เมียนมาร์ คว้าเหรียญทอง ชนะ คูมาเลเซีย ขาดลอย 9-3 คว้าเหรียญทองไปครอง สรุปเมียนมาร์ เหรียญทอง มาเลเซีย เหรียญเงิน ประเทศไทย กับ ฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญทองแดง

Go to www.cuethong.com