คิวไทยปลดล๊อกคว้าทองแรก ต๋องควงนุ้กเฉือนลาวหวิว4-3

นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย รายงานความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬ่าคิวสปอร์ตชิงชัย 10 เหรียญทอง ที่ห้างอิออน 2 ฮอลล์ 3 ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พ.ค.วันที่ห้าของเกมแข่งขันว่า วันนี้ ทีมสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง นำทัพโดย วัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) คู่กับ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) ลงเล่นกับ ท้าวสิดทิเดด สักเบี่ยง กับ สุริยา มีนาลาวง ใช้ระบบแข่งขัน 4 ใน 7 เฟรม เปิดเฟรมแข่งขันในเฟรมแรกไทยนั้นออกนำไปก่อน 1 ต่อ 0 ด้วยสกอร์ 34-25 จากการแทงของต๋อง ศิษย์ฉ่อย จากนั้น ผู้แทนของเราประสานกันได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะทาง สิดทิเดด สักเบี่ยง ออกอาวุธได้ย่างครบเครื่องทำให้ทีมลาวขึ้นนำ ไทย 3-1 เฟรม ขออีกเพียงแค่เฟรมเดียวก็จะคว้าเหรียญทอง

เข้าสู่เฟรมห้า ต๋องศิษย์ฉ่อยลุกขึ้นมากดไม้เดียว 38 แต้ม ทำสกอร์ไล่ตามมา 2 ต่อ 3 ต่อด้วยในเฟรมที่ 6 ต๋องออกมาแทงปล้นไม้เดียวชนะ ไล่มาเสมอ 3 ต่อ 3 ต้องตัดสินกันในเฟรมสุดท้าย ลาวทำคะแนนนำไปก่อน 18 ต่อ 0 ก่อนที่ถูกทาง นุ๊ก สงขลา ออกมาปิดชีพไม้เดียว เอาชนะลาวไปแบบหวุดหวิด 4 ต่อ 3 เฟรม 34-25, 0-53,5-46,10-53,38-0,32-7,
30-18 ทำให้ทีมสนุกเกอร์ไทยปลดล็อคคว้าเหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32
ภายหลังจากจบเกมแข่งขัน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กับ นุ้ก สงขลา เปิดเผยกับสื่อว่า ต้องยอมรับว่าวันนี้คู่แข่งลาวทางสิดทิเดด สักเบี่ยงนั้นแทงได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่ทางนุ๊ก สงขลา นั้นแทงไม่ค่อยออก จึงเปิดหน้าให้กับคู่ต่อสู้แทงนำไปก่อน 3-1 แต่ในใจก็ยังไม่คิดว่าแพ้ แล้วยังมีโอกาสชนะได้เพราะว่าเกม 6 แดง ขึ้นอยู่กับจังหวะ ซึ่งต้องยอมรับว่าในเฟรมสุดท้าย นุ๊กสงขลา ทำได้ดีมากกวาดไม้เดียวหมดโต๊ะจนเอาชนะไปได้ ทำให้รู้สึกสบายใจแล้วปลดล็อคสำหรับกีฬาสนุกเกอร์ตอนนี้ เชื่อว่าทีมไทยจะทำได้ตามเป้า

ขณะที่นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่า นับว่าเป็นวันที่รอคอย สำหรับกีฬาสนุ๊กเกอร์ ที่เราตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญ โดยเชื่อเสมอว่าคู่ของต๋อง ศิษย์ กับ นุ๊ก สงขลา มีโอกาสที่จะทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตอนนี้ถือว่าปลดล็อคเป็นที่เรียบร้อย การได้เหรียญทองแรก จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทีม รายการแข่งขันสนุกเกอร์ 15 แดงประเภทเดี่ยวและคู่ต่อไป จึงทำให้มีความมั่นใจว่าเราจะคว้า 2 เหรียญทองตามเป้าอย่างแน่นอน

Go to www.cuethong.com