แข่แชมป์สนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสม ดิวิชั่น 1 รายการที่ 4

“ซันนี่” สยบ “รมย์ สุรินทร์”

ซิวแชมป์สนุก “พังงาคัพ”

“โย่ จันท์”รับเบรกสูงสุด

 

ปิดฉากอย่างสวยงาม สำหรับสนุกเกอร์ “พังงาคัพ” ซันนี่ อาร์แบค ปลดล็อคให้กับตัวเองด้วยการบด “รมย์ สุรินทร์” 4-2 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับมั่นใจล่าทองซีเกมส์ ขณะที่ เบรกสูงสุดตกเป็นของ “โย่ จันท์” ตะวัน พูลทอง 

ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสม ดิวิชั่น 1 รายการที่ 4 "สมาชิกรัฐสภาไทย-พังงา คัพ” ที่ห้องสระวังทอง โรงแรมเอราวัณ จังหวัดพังงา ซึ่งผู้ที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม จะได้รับโต๊ะสนุกเกอร์ จาก โอภาส สุวรรณราช หรือ ตี๋ พีทีเอส.

วันนี้เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนะสกุล นักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จอมเก๋าวัย 61 ปี ที่เพิ่งเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นรายการแรก พบกับ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติชุดซีเกมส์ โดยเพิ่งได้รองแชมป์ในสนามที่แล้ว ทั้งคู่ต่างมีดีคนละแบบ “รมย์ สุรินทร์” ได้ลูกเหลี่ยม การวางสนุ้ก การแก้สนุ้ก ครบเครื่อง ขณะที่ “ซันนี่ อาร์แบค” ได้ความสด ความแม่น ยกเว้นการคอนโทรลลูกขาว ยังไม่ 100 เปอร์เซ็น

เริ่มสตาร์ท “รมย์ สุรินทร์” ออกคิวได้อย่างร้อนแรง โดยเฟรมแรกสามารถทำเซ็นจูรี่เบรกทักทายได้ก่อน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ต่างรักษามาตรฐานของตัวเองยันเสมอกัน 2-2 เฟรม ต่อมาในเฟรมที่ 5 “ซันนี่ อาร์แบค” เน้นทุกชอตทำให้ขึ้นแท่นได้ก่อนนำ 3-2 เฟรม และในเฟรมที่ 6 “รมย์ สุรินทร์” มีโอกาสแก้คืนได้หลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ โดยเฉพาะ “ซันนี่ อาร์แบค” ออกมาแทง น้ำเงิน - ดำ เอาชนะไปในที่สุด 4-2 เฟรม ( 40-101, 77-16, 31-61, 71-52, 81-40 และ 69-37 ) ทำให้ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ “ซันนี่ อาร์แบค” คว้าแชมป์และรับเงินรางวัล 200,000 บาท ขณะที่ “รมย์ สุรินทร์” ได้รองแชมป์ คว้าเงินรางวัล 80,000 บาท และ ตะวัน พูลทอง “โย่ จันท์” ทำเบรกสูงสุด 140 แต้ม ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท 

“รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนะสกุล ยอมรับว่าพอใจ และมีความสุขในการมาไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เสียดายที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เท่านั้น ขณะที่ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ กล่าวว่า การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นการปลดล็อค หลังจากที่พลาดหวังจากรายการที่ 3 จังหวัดศรีสะเกษ แพ้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ทำให้ได้เพียงรองแชมป์ โดยการคว้าแชมป์ได้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอย่างมาก ในการเตรียมเดินทาวไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ต้นเดือนหน้า ที่ประเทศกัมพูชา 

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกสนามที่ 5 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2566 ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี เริ่มคู่แรกเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

Go to www.cuethong.com