6 red world championship 2023

ปทุมธานีเปิดเมืองรับ 32 จอมคิวโลก

จับติ้ว"ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “ต๋อง” อยู่สายโหด เตรียมปะทะ “รอนนี่ โอซุลลิแวน” และ “จิมมี่ โรเบิร์ตสัน” ขณะที่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู อยู่สายเบากว่านักกีฬาไทยคนอื่น ดวล แบรี่ ฮอว์กินส์, ลูก้า บรีเซล และ จิมมี่ ไวท์ เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท จังหวัดประทุมธานีเตรียมเปิดเมืองให้ชาวโลกได้รู้จัก ของดีเมืองปทุมฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดผ่านจากการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ ดีเดย์ 6-11 มี.ค.นี้ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต แฟนสอยคิวสามารถจองบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้ตั้งแต่วันนี้
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานงานแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เ ฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมพิธีการ ที่ลานสปอร์ตไลท์ ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับวงการสนุกเกอร์ไทยที่จะได้มีรายการใหญ่เช่นนี้ขึ้นในประเทศ แน่นอนว่าจะมีนักสนุกเกอร์ระดับท็อปๆ ของโลกเดินทางมารวมตัวกันที่ประเทศไทย อีกทั้ง รายการ 6 แดงชิงแชมป์โลกยังเป็นรายการที่มีผู้คนสนใจไปทั่วโลก พร้อมทั้งจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ทุกสายตานานาชาติจะจับตามองมายังการแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะได้เห็นเกมการแข่งขันมาตรฐานระดับโลกแล้ว ยังจะได้เห็นภาพของประเทศไทยและภาพของจังหวัดปทุมธานีที่มีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันอีกด้วย ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการผลักดันกีฬาสนุกเกอร์ไทยให้ได้มีวันที่ยิ่งใหญ่วันนี้
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในรายการนี้คือเราได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นเกล้าจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล ดังนั้นเราต้องจัดงานครั้งนี้ให้สมพระเกียรติ ที่พระองค์ท่านมีพระเมตตา โดยในฐานะจังหวัดเจ้าภาพเราจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาคือวันที่ 5 มี.ค.นี้ เราจะพานักกีฬารวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนของทั้งไทยและต่างประเทศ ลงเรือพาชมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญของปทุมธานี ส่วนในวันแข่งขันจะมีพิธีการแห่ถ้วยพระราชทานที่ยิ่งใหญ่ ริ้วขบวนต่างๆ จะมีสัญลักษณ์ของประเทศไทยและของปทุมธานี รวมทั้งจะมีเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศที่มาแข่งขัน ทั้ง 30 ประเทศ เพื่อให้เกียรติทุกชาติและต้อนรับพวกเขาอย่างดีที่สุด
"สิ่งที่ทางจังหวัดเตรียมไว้รอต้อนรับทุกๆ คนก็คือรอบบริเวณยิมเนเซียมจัดแข่งขันจะมีสินค้าโอท็อปของพี่น้องชาวปทุมธานีเอามาออกร้านให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก มีอาหารหลากหลายของปทุมธานีให้ได้ลิ้มชิมรส ทั้งก๊วยเตี๋ยวไก่ ก๊วยเตี๋ยวน้ำตก ข้าวแช่ของชาวมอญ เมี่ยงคำกลีบบัว และอีกมากมาย นอกจากได้มาเชียร์นักสนุกเกอร์ของไทยที่ร่วมชิงชัยในศึกครั้งนี้แล้ว ท่านยังจะได้มารู้จักของดีเมืองปทุมฯ อีกด้วย ได้มารู้จักกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัดวาอารามต่างๆ ของปทุมธานี อาทิ แปะโรงสี, ครุฑหลวงปู่เส็ง, หลวงปู่หล่ำ ซึ่งล้วนแต่มีชื่อเสียง เรามีพร้อมเป็นไฮไลต์ที่จะโปรโมตให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักกับปทุมธานี เชิญชวนครับ แล้วท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ กล่าว
ขณะที่ "บิ๊กฮง" สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ในประเทศไทยมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีนักสนุกเกอร์อาชีพโลกมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท โดยรายการนี้จะมีนักสนุ้กไทยเข้าร่วมถึง 8 คน จากเดิมที่มี 7 คน โดยเป็น “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ได้เข้ามาเล่นแทน “แจ็ค ลีซอฟสกี” นักสนุกเกอร์มืออันดับที่ 12 ของโลกชาวอังกฤษที่ติดธุระทางครอบครัวอีกด้วย เรื่องของสนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ถือเป็นฮอลล์ระดับใหญ่ ความจุเกินกว่า 3,600 ที่นั่ง เกมการแข่งขันจะผ่านสายตาผู้ชมกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดจากทรูวิชั่นส์ไปยังยูโรสปอร์ตผ่านช่องทางต่างๆ เกินกว่า 200 ประเทศที่จะรับสัญญาณนี้ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนและพันธมิตรทุกๆ หน่วยงานที่ร่วมทำให้การแข่งขันระดับโลกครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยและจังหวัดปทุมธานีได้สำเร็จ
ในส่วนของ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เ ฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า หากย้อนกลับไปถึงงานเวิลด์คลาสอีเวนต์ที่ทางเฟรชแอร์เฟสติวัล ของตนเป็นผู้ดำเนินการเมื่อกลางปีที่ผ่านมาก็คือเดอะแมตช์ของเกมแดงเดือดที่ถือเป็นงานเวิลด์คลาสครั้งแรกที่อยู่ในระดับเอเชียซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาก โดยแบรนด์เดอะแมตช์ได้วางเป้าหมายคือการเน้นย้ำถึงเวิลด์คลาสอีเวนต์ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นที่มาที่กำลังจะเกิดเดอะแมตช์ 2 ก็คือ "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ซึ่งถือว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้งานเวิลด์คลาสอีเวนต์จะเกิดขึ้นในเมืองไทยอีกครั้ง โดยแฟนๆ สนุกเกอร์สามารถซื้อบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้
สำหรับผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันมีดังนี้ กลุ่ม เอ สตีเฟ่น แม็คไกวร์, ติง จุนฮุย, จาง อันตะ, มิ้ง สระบุรี, กลุ่ม บี แบรี่ ฮอว์กินส์, ลูก้า บรีเซล, จิมมี่ ไวท์, เทพไชยา อุ่นหนู, กลุ่ม ซี จอห์น ฮิกกินส์, โฮเซน วาเฟย์, เคน โดเฮอร์ตี้, นุ้ก คอนหวัน, กลุ่ม ดี จัดด์ ทรัมพ์, ริคกี้ วอลเด้น, หม่า ไห่ หลง, นุ้ก สงขลา, กลุ่ม อี มาร์ค เซลบี้, อาลี คาร์เตอร์, คริส เวคลิน, แจ็ค สระบุรี, กลุ่ม เอฟ มาร์ค วิลเลียมส์, มาร์ค อัลเลน, อองเดรส์ เปตรอฟ, ซันนี่ สายล่อฟ้า, กลุ่ม จี ฌอน เมอร์ฟีย์, สจ๊วต บิงแฮม, มาห์มูด แอล ฮารีดี้, หมู ปากน้ำ และ กลุ่ม เอช รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน, จิมมี่ โรเบิร์ตสัน, สแตน มูดี้ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย
Go to www.cuethong.com