กำหนดการแข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์สโมสรสมาชิกครั้งที่ 3 ประจำปี 2565

กำหนดการแข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์สโมสรสมาชิกครั้งที่ 3 ประจำปี 2565

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565

ณ ห้องแข่งขัน สกบท. อาคารราชมังคลากีฬาสถาน

การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ


07.00 น.    นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ร่วมงาน ทยอยเดินทางมาถึงสนามแข่งขัน

              เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ขอให้ผู้ร่วมงานทุกท่านกรุณาตรวจ ATK มาเองล่วงหน้าภายใน 24 ช.ม.ก่อนการแข่งขัน โดยถ่ายรูปผล  การตรวจ คู่กับบัตรประจำตัวประชาชน (สามารถวางผลตรวจปิดทับเลขบัตรฯได้) และแสดงวันและเวลาที่ตรวจ ด้วยการถ่ายผลตรวจคู่กับนาฬิกาที่บอกวันที่และเวลา นำรูปถ่ายมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อรับป้ายติดหน้าอกก่อนเข้าบริเวณห้องแข่งขัน

                 กรุณาสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา เมื่ออยู่ในห้องแข่งขัน (ยกเว้นขณะกำลัง

แข่งขัน)

            สมาคมฯได้จัดเตรียมอาหารเช้า มาให้บริการทุกท่านก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในเวลา  08.30 น. เชิญทุกท่านรับประทานอาหารเช้าได้ก่อนตามอัธยาศัย

 

08.00 น.    ผู้ร่วมงานและนักกีฬาทุกท่าน ทยอยเข้าประจำที่ในห้องแข่งขัน เพื่อรอพิธีเปิด

 

08.15 น.    ประธานในพิธีเปิด นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  

                เดินทางถึงสนามแข่งขัน ทักทายบรรดาสมาชิกที่มาร่วมการแข่งขัน

 

08.30 น.    พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

                กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งที่ 3

 

                นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับสโมสร

                สมาชิกและกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

 

09.00 น.    เริ่มการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ตามตารางแข่งขัน

 

11.00 น.    เริ่มการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบที่สอง ตามตารางแข่งขัน

 

11.30 น.    แขกที่ร่วมงาน และนักกีฬา ทยอยและผลัดกันมารับประทานอาหารกลางวันบริเวณชั้น 2

 

13.00 น.    เริ่มการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบที่สาม ตามตารางแข่งขัน

 

16.00 น.    เริ่มการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ พร้อมกัน 2 คู่ โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่ม

                ตามเส้นทางการแข่งขันที่วางไว้

 

18.00 น.    การแข่งขันคู่ชิงที่ 3 จะแข่งพร้อมกันทีเดียว 5 โต๊ะ บริเวณห้องแข่งขันชั้นล่าง

 

18.30 น.    ผู้ที่มาร่วมงาน และนักกีฬาทยอยมารับประทานอาหารเย็นตามอัธยาศัย

 

19.00 น.    การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  ที่ห้องแข่งขันชั้น 2 ของสมาคมฯ แข่งขัน 3 ใน 5 เฟรม

 

21.00 น.    พิธีมอบรางวัลชนะเลิศ  รองชนะเลิศ  อันดับที่ 3 อันดับที่ 4 และรางวัลเบรกสูงสุด

 

21.15 น.    จบการแข่งขัน

 

 

รายละเอียดอื่น ๆ ในส่วนการแข่งขัน

 

ทางสมาคมฯ จะทำการไลฟ์สดการแข่งขันตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มทุกรอบในโต๊ะแข่งขันที่ห้องแข่งขันชั้น 2 ผ่านทางเฟสบุ๊กเพจของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  (Billiard Sports Association of Thailand)

 

สำหรับรอบรองชนะเลิศ จะมีการไลฟ์สดได้เพียง 1 คู่ และเพียงเฟรมเดียวเท่านั้น ในขณะที่อีก 4 เฟรมจะแข่งไปพร้อมกันที่ห้องแข่งขันชั้นล่าง พร้อมกับอีก 1 คู่ ทีมใดถึง 3 เฟรมก่อนเป็นฝ่ายชนะโดยไม่ต้องแข่งขันเฟรมที่เหลือ และรอบชิงที่ 3 จะทำการแข่งขันที่ห้องแข่งขันชั้นล่างพร้อมกัน 5 โต๊ะ จึงไม่มีการไลฟ์สดเนื่องจากอุปกรณ์การถ่ายทอดได้ติดตั้งไว้บนห้องแข่งขันชั้น 2 เท่านั้น

 

ทีมที่เป็นแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว จะได้รับเกียรติแข่งขันเป็นคู่ไลฟ์สดในการเปิดสนาม หลังพิธีเปิดจบสิ้นลง ส่วนในรอบต่อไปอีก 2 รอบ จะมีบางทีมที่จะได้ไลฟ์สด โดยไม่มีทีมใดได้รับการไลฟ์สดในรอบแบ่งกลุ่มเกินกว่า 1 ครั้ง

 

ก่อนการแข่งขันแต่ละรอบ ทีมที่มีกำหนดการลงแข่งขัน จะต้องส่งรายชื่อนักกีฬาที่เป็นมือวาง 1-5 ในใบส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยจะเปลี่ยนแปลงลำดับมือไม่ได้ หลังจากที่ส่งใบรายชื่อให้คณะกรรมการไปแล้ว

 

นักกีฬาต้องพร้อมที่จะลงแข่งขัน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องลงแข่งขัน หากนักกีฬาไม่พร้อม หรือไม่อยู่ในห้องแข่งขันเมื่อถึงเวลาแข่งขัน จะโดนปรับแพ้ในเฟรมนั้นทันที และคู่ต่อไปจะต้องทำการแข่งขันเฟรมต่อไปภายใน 10 นาที หลังจากมีการปรับแพ้ไปแล้ว

 

การแข่งขันเฟรมต่อไปจะยังไม่ถือว่าถึงเวลาแข่งขัน จนกว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินจะให้สัญญาณว่าพร้อมหลังจากสรุปคะแนนเฟรมที่เพิ่งจบลงไป พร้อมทั้งใส่ชื่อผู้แข่งขันคนต่อไปลงบนจอแอลอีดีเรียบร้อยแล้ว ผู้ตัดสินจะเป็นผู้ชี้ขาดว่าการแข่งขันในเฟรมต่อไป พร้อมที่จะเริ่มขึ้นเมื่อใด

 

การแบ่งกลุ่มในรอบแรก เนื่องจากมีทีมสมัครแข่งขันทั้งสิ้น 14 ทีม จากจำนวนสมาชิก 15 ทีม โดยมีทีมจากรัฐวิสาหกิจครบหมด 7 ทีม, สมาคมศิษย์เก่าฯ ครบหมด 4 ทีม, และทีมจากสโมสร 3 ทีม จึงทำให้มีกลุ่มที่มี 3 ทีม จำนวน 2 กลุ่ม และมี 4 ทีม จำนวน 2 กลุ่ม  ในกลุ่มที่มี 3 ทีม จะมีทีมจาก สมาคมศิษย์เก่าฯ 1 ทีม, สโมสร 1 ทีม และรัฐวิสาหกิจ 1 ทีม 1 กลุ่ม และอีก 1 กลุ่มจะมีทีมจากสมาคมศิษย์เก่า 1 ทีม และทีมจากรัฐวิสาหกิจ 2 ทีม เนื่องจากมีทีมจากสโมสรลงแข่งขันเพียง 3 ทีมในปีนี้ จึงไม่สามารถมีทีมจากสโมสรลงครบทั้ง 4 กลุ่มได้ ส่วนกลุ่มที่มี 4 ทีม จะมีทีมจากรัฐวิสาหกิจ 2 ทีม

 

ทีมที่ได้แชมป์ และรองแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา จะได้รับการวางมือให้อยู่ในตำแหน่งที่ 1 ของกลุ่ม โดยทีมแชมป์จะอยู่ในกลุ่ม A ในตำแหน่ง A1 ของสายบน คือ สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา ส่วนทีม Max-B ในฐานะรองแชมป์ จะไปอยู่ในกลุ่ม D ของสายล่าง ในตำแหน่ง D1 ซึ่งทำให้ไม่ต้องมาพบกันจนกระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศ

 

ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศครั้งที่ 2  ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มอีก 2 ทีม ก็ไปอยู่ในตำแหน่ง B1 และ C1 โดยทีมอันดับที่ 3 จะไปอยู่ในตำแหน่ง C1 และทีมอันดับ 4 ไปอยู่ในตำแหน่ง B1 และไม่ให้อยู่ในสายเดียวกันกับทีมที่เจอกันในปีแรก ส่วนอีก 2 ตำแหน่งในแต่ละกลุ่ม ก็จะให้มีทีมจากสมาคมศิษย์เก่า รัฐวิสาหกิจ และสโมสร เข้าไปอย่างละทีมให้ครบโดยไม่ให้ซ้ำซ้อน เป็นการกระจายให้แต่ละกลุ่มมีความหลากหลาย   ทีมที่เคยอยู่ในกลุ่มเดียวกันมาแล้ว ในการแข่งขันครั้งแรกและครั้งที่สองเมื่อปี 2563 และ ต้นปี 2565 จะพยายามไม่ให้กลับมาอยู่ในกลุ่มเดียวกันอีก เพื่อให้สมาชิกได้มีโอกาสเล่นกับทีมที่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน เน้นด้านการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างสโมสรสมาชิกให้ได้พบปะกันเป็นหลัก

 

โต๊ะแข่งขัน สำหรับรอบแบ่งกลุ่มในแต่ละเซสชั่น จะใช้ 6 โต๊ะ คือ ห้องแข่งขัน ชั้นบน (ที่มีการไลฟ์สด), โต๊ะ 1, โต๊ะ 2, โต๊ะ 3, โต๊ะ 4 และโต๊ะ 5  

 

รอบรองฯ 2 คู่ จะเล่นทีละ 3 โต๊ะ ห้องละ 1 คู่ ใครได้ 3 เฟรมก่อน จบเลย ไม่ต้องเล่นให้ครบ 5 เฟรม ผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ  ที่ห้องแข่งขันชั้น 2 ทีละเฟรมจนกว่าจะมีผู้ได้ 3 เฟรมก่อนจะเป็นแชมป์ของปีนี้

 

ส่วนรอบชิงที่ 3 จะใช้โต๊ะ 1-โต๊ะ 5 พร้อมกันทีเดียว 5 ตัว ทีมใดได้ 3 เฟรมก่อนถือว่าชนะได้อันดับ 3 ทีมแพ้ได้อันดับ 4 ภายในครึ่ง ช.ม. ไม่เกิน 40 นาทีน่าจะทราบผลการแข่งขันในการชิงที่ 3

 

ทีมชนะเลิศ มีถ้วยแชมป์มอบให้โดยคุณสุนทร และเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

รองแชมป์ 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,  อันดับที่ 3 ได้ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และอันดับที่ 4 ได้ 5,000 บาท  มีถ้วยเบรกสูงสุด 1 ใบ ทีมที่เข้ารอบรองฯ 4 ทีมในปีนี้ จะได้เป็น 4 ทีมมือวางในการแข่งขันคราวต่อไป

 

ลิ้งโปรแกรมการแข่งขัน http://www.thailandsnooker.org/data/schedules/files/1670925534_73.pdf

ขอให้ทุกทีมโชคดีครับ

 

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

Go to www.cuethong.com