นุ้กคว้าแชมป์หิวหินคัพ เขือดตัวเล็กสบายมือ 4-1

     การแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 1 รายการที่ 1  “อีมิแน้นท์ แอร์ – ทรู หัวหิน คัพ 2021”  สนามแรกชิงเงินรางวัล 1,134,000 บาท เมื่อวันที่ 18 ก.ย.นี้ ณ โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ที่ทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มจะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาทหรือทองคำหนัก 22 บาทจาก อีมิแน้นท์ แอร์ (ประเทศไทย) จำกัดสำหรับเกมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นประธานในพิธี เป็นการพบกันระหว่าง กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) แชมป์ประทศไทยและแชมป์อาชีพ 4 รายการปี 63 พบกับ ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) อดีตนักสอยคิวทีมชาติเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ เปิดฉากเฟรมแรก ตัวเล็ก สำโรงออกคิวได้อย่างอม่นยำและแน่นอนกว่าทำเบรกไม้เดียว 52 แต้มก่อนจะพลาดลูกแดง และเป็นฝ่ายนุ้กออกมาแทงไล่ทำแต้มไม้เดียว 53 แต้มก่อนมาพลาดเหลือง จนตัวเล็กเก็บ เหลืองถึงน้ำเงิน 14 แต้มมาดลาดชมพู นุ้กมาตบชมพูกับดำแต้มเสมอ 66-66 ต้องตั้งดำใหม่อีกครั้งและเป็นฝ่ายตัวเล็กเก็บดำได้ชนะไปในเฟรมแรก 73-66

 

หลังจากนั้น นุ้ก สากล เริ่มบรรเลงเพลงคิวแบบแทงม้วนเดียวเมื่อเฟรมสามเข้าเบรกได้ 67 แต้ม และก็บชัยชนะอีกสองเฟรมจนทำให้นุ้ก สงขลา เอาชนะ ตัวเล็ก สำโรง 4-1 เฟรม 66-73,79-58, 67-13,68-25,59-23 ทำให้กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) คว้าแชมป์สนามแรกที่หัวหินไปครองพร้อมกับเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วน ตัวเล็ก สำโรง รองแชมป์ได้เงินรางวัล 80,000 บาท

 

ภายหลังจบเกม นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า นับว่าเป็นนิมมิตรหมายที่ดีที่ทาง อ.หัวหิน จังหวัด.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพรายการแรกได้สำเร็จ ซึ่งทางฝั่งสมาคมและทางประธานจัดงานก็ได้เตรียมงานเป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้การเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ต.ค.รับนักท่องเที่ยว

 

ด้านนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่าวันนี้ต้องขอบคุณท่านผู้ว่า ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และขอบคุณดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรมแกรนด์แกรนด์หัวหิน และต้องแสดงความยินดีกับนุ้ก สงขลา ที่ได้แชมป์สนามแรก ซึ่งตนขอยืนยีนว่าจะจัดให้ครบ 7 รายการในปีนี้อย่างแน่นอน

สำหรับกฤษณัส เลิศสัตยาทร แชมป์รายการหัวหินสนามแรก กล่าวว่า เกมแข่งขันวันนี้ต้องบอกว่าพี่ตัวเล็กแทงเฟรมแรกได้ดีมาก ส่วนผมนั้นโชคดีที่เฟรมสองสามารถพลิกกลับมาปล้นชัยชนะได้ทำให้ไล่มาเสมอ 1-1 จึงทำให้เฟรมต่อๆมาแทงไหลลื่นมากขึ้นจนสามารถเอาชนะพี่ตัวเล็กและคว้าแชมป์สสามแรกไปได้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจนี้ก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติต่อกับเพื่อนๆพี่ๆที่ทีบีซีสนุกเกอร์ต่อไปในวันจันทร์นี้

Go to www.cuethong.com